วันอังคารที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2562

เมนูแก้หิวรอบดึก อิ่มท้องง่าย หลับสบาย ไม่ต้องกลัวอ้วน

สาวๆ ที่อยู่ในช่วงลดน้ำหนัก มักจะต้องเผชิญกับอุปสรรคมากมายที่เป็นตัวการบั่นทอนความตั้งใจ และยิ่งพาลทำให้โอกาสสำเร็จจากการลดน้ำหนักกลายเป็นเรื่องยาก โดยเฉพาะอาการ “หิวมื้อดึก” ที่เชื่อว่าต้องมีประสบการณ์เคยเจอกันมาบ้างไม่มากก็น้อย ไม่ว่าจะด้วยสาเหตุใดก็ตามที่เป็นตัวการทำให้ต้องเปิดตู้เย็นคว้าของกินออกมาใส่ปากแบบขาดสติ มารู้ตัวอีกทีคือน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นจนต้องตกใจ

หากต้องเผชิญกับพฤติกรรมกินดึกแบบนี้กันอยู่เรื่อยๆ แบบไม่รีบหาทางออก เสี่ยงที่จะทำให้การลดน้ำหนักไม่ได้ผล ทางออกที่ดีอาจต้องหันมาเลือกบรรเทาความหิวด้วยเมนูที่อิ่มท้อง แคลอรี่ต่ำทดแทน จะได้เปลี่ยนความหิวช่วงดึกที่แสนทรมาน ให้สาวๆ กินได้แบบไม่รู้สึกผิด แถมนอนหลับได้สบาย ไม่ต้องกลัวอ้วนอีกด้วย ซึ่งเมนูยามดึกเหล่านั้นมีอะไรบ้าง ไปติดตามกันเลยดังนี้
เติมเมนูซุปอุ่นๆ ที่ช่วยผ่อนคลาย
เมนูซุปที่มีพลังงานต่ำ เป็นอาหารที่เหมาะสมสำหรับกินเป็นมื้อดึกได้แบบไม่ต้องกลัวอ้วน โดยเลือกกินเป็นซุปใสแบบธรรมดา ไม่มีส่วนผสมของไขมันจากสัตว์ เช่น ซุปมิโซะ, ซุปเห็ดน้ำใส, ซุปที่มาจากธัญพืช ซึ่งเมนูเหล่านี้จะช่วยให้รู้สึกอิ่มท้อง แถมความอุ่นจากซุปยังช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย นอนหลับได้สนิทตลอดคืนอีกด้วย
ข้าวต้มเปล่าผสมเกลือ
หนึ่งในเมนูที่ช่วยให้อิ่มท้องได้ยามดึก คือข้าวต้มหน้าตาธรรมดา แต่เน้นส่วนผสมของน้ำให้มากขึ้นสักหน่อย เติมรสชาติด้วยเกลือเพียงเล็กน้อย โดยไม่ต้องปรุงรสชาติหรือใส่เครื่องผสมอื่นใดเพิ่มเติม เพียงข้าวต้มถ้วยเดียว ก็ไม่ต้องกังวลว่าจะมีปัญหาเรื่องแคลอรี่ เพราะสัดส่วนน้อยเท่านี้ที่ช่วยบรรเทาความหิว รับรองไม่ส่งผลกระทบกับน้ำหนักตัวอย่างแน่นอน
เมนูจากเนื้อเต้าหู้อ่อน
เมนูทดแทนเนื้อสัตว์และช่วยให้สาวๆ ได้รับโปรตีนแบบย่อยง่ายในมื้อดึกไปในตัว แถมยังทำให้รู้สึกอิ่มท้องแบบไม่หนักจนเกินไป ก็คงหนีไม่พ้นเนื้อเต้าหู้ ที่สามารถนำมาใช้ทำอาหารแบบง่ายๆ อาจจะอุ่นด้วยไมโครเวฟแล้วเติมซอสให้รสชาติสักเล็กน้อย แค่เต้าหู้อ่อนก้อนเดียว ก็อิ่มท้อง ย่อยง่าย ทีนี้ก็หลับได้แบบไม่รู้สึกหิว
ทดแทนอาการอยากของหวานด้วยโยเกิร์ตไขมันต่ำ
อาการโหยของหวานช่วงดึก ซึ่งอาจจะเป็นช่วงที่ต้องทำงานหนัก เครียด จนเลยเวลา ทำให้ร่างกายรู้สึกอยากกินของหวานมากกว่าปกติ ดังนั้นเมนูที่ช่วยแก้ปัญหานี้ได้ดี ก็คือโยเกิร์ตที่ให้รสหวานอมเปรี้ยวแบบอ่อนๆ ช่วยเพิ่มความรู้สึกสดชื่นและอิ่มท้อง ลดอาการอยากของหวานให้น้อยลงได้ ทั้งนี้ควรเลือกโยเกิร์ตเป็นแบบไขมันต่ำ น้ำตาลน้อย หรือเป็นแบบไม่หวาน แล้วค่อยมาเติมน้ำผึ้งหรือหญ้าหวานเข้าไปเพิ่มรสชาติแทน รับรองได้ว่าไม่มีแคลอรีเกินจนสาวๆ ต้องกังวล
แม้จะเป็นอาหารทางเลือกที่ช่วยแก้ปัญหาความหิวรอบดึกของสาวๆ ได้ก็ตาม แต่ก็ต้องพึงระวังไม่รับประทานมากจนเกินไป เพราะในสัดส่วนเพียงถ้วยเล็กๆ ที่พอเหมาะที่จะทำให้รู้สึกอิ่มท้องแบบไม่ต้องเติมเพิ่มแล้ว
หากทำได้แบบนี้ อีกไม่นานสาวๆ จะสามารถลดน้ำหนักให้ประสบความสำเร็จตามเป้าที่วางไว้ได้ในไม่ช้าอย่างแน่นอนค่ะ
ที่มา:sanook

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น