วันพุธที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2562

7 เครื่องดื่มเพิ่มการเผาผลาญ สดชื่นโดนใจ ลดน้ำหนักก็ได้ผล!

เครื่องดื่มเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้น้ำหนักตัวพุ่งขึ้นได้ง่ายอย่างมาก เพราะเครื่องดื่มส่วนใหญ่มักจะมีส่วนประกอบจากนมและน้ำตาลในปริมาณสูง ดังนั้น ใครที่อยู่ในช่วงลดน้ำหนัก จึงควรหลีกเลี่ยงเครื่องดื่มแคลอรีสูงดังกล่าว แต่หากใครที่ติดเครื่องดื่มเป็นชีวิตจิตใจ ขอบอกเลยว่ายังมีเครื่องดื่มบางชนิดที่ช่วยเพิ่มระบบเผาผลาญและช่วยลดน้ำหนักได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังอร่อยและทำให้สุขภาพดีไปพร้อมกันได้ด้วย ซึ่งเครื่องดื่มเหล่านั้นก็มีดังนี้

1.ชาเขียว
ชาเขียวเหมาะมากสำหรับใช้เป็นเครื่องดื่มลดน้ำหนัก เพราะชาเขียวเต็มไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระหลายอย่าง นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มการเผาพลาญไขมัน และลดไขมันสะสมตามส่วนต่างๆ ของร่างกายได้เป็นอย่างดี จากการศึกษาหนึ่งพบว่า ผู้หญิงที่ดื่มชาเขียวเป็นประจำทุกวันจะมีอัตราการเผาผลาญไขมันระหว่างออกกำลังกายมากขึ้นกว่าผู้หญิงที่ไม่ได้ดื่มชาเขียว
2.กาแฟดำ
สำหรับใครที่กำลังมองหาวิธีลดน้ำหนักด้วยตัวเองในแบบง่ายๆ การดื่มกาแฟดำก็ช่วยได้เช่นกัน เพราะในกาแฟดำจะมีคาเฟอีนในปริมาณสูง ซึ่งสารคาเฟอีนนี้จะเป็นตัวกระตุ้นให้ร่างกายเผาผลาญได้ดี ทำให้ลดน้ำหนักได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งการดื่มกาแฟดำยังทำให้รู้สึกไม่อยากอาหาร โดยมีการศึกษาหนึ่งพบว่าคนที่ดื่มเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีน 6 mg ต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัมจะทำให้กินอาหารได้น้อยลงกว่าคนที่ไม่ดื่มคาเฟอีน
3.ชาดำ
ชาดำมีฤทธิ์สลายไขมันได้ดีเหมือนชาเขียว เพราะในชาดำจะมีสารโพลีฟีนอลที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระโดยมีส่วนช่วยลดแคลอรี่ กระตุ้นการเผาผลาญไขมัน และกระตุ้นการเจริญเติบโตของแบคทีเรียดีๆ ในกระเพาะอาหาร จึงทำให้พุงยุบและลดน้ำหนักอย่างได้ผล
4.น้ำผักผลไม้
น้ำผักผลไม้คั้นสดแบบไม่แยกกากเป็นแหล่งของไฟเบอร์สูง โดยจะช่วยทำให้ร่างกายขับถ่ายได้ดี และยังช่วยลดการทานคาร์โบไฮเดรต จึงมีผลช่วยลดน้ำหนักลงได้ อย่างไรก็ตาม สาวๆ ควรรู้ว่าการดื่มน้ำผักผลไม้ที่มีประสิทธิภาพต่อการลดน้ำหนักมากที่สุดคือ ควรดื่มน้ำผักผลไม้ที่ไม่แยกกากและไม่ใส่น้ำตาล
5.น้ำส้มสายชูแอปเปิ้ลไซเดอร์
ในน้ำส้มสายชูแอปเปิ้ลไซเดอร์จะมีกรดอะซิติกที่ช่วยกระตุ้นการเผาผลาญไขมัน และช่วยลดระดับของอินซูลิน จากการศึกษาในผู้ใหญ่ 144 คน พบว่าผู้ที่ดื่มน้ำส้มสายชูแอปเปิ้ลไซเดอร์ 2 ช้อนโต๊ะต่อวัน ทำให้น้ำหนักตัวและไขมันหน้าท้องลดลงอย่างเห็นได้ชัดเมื่อเทียบกับผู้ที่ไม่ได้ดื่ม
6.ชาขิง
ชาขิงมีรสเผ็ดร้อนนอกจากจะช่วยบรรเทาอาการหวัดแล้วยังช่วยลดน้ำหนักได้เป็นอย่างดี จากการศึกษาในชาย 10 คนที่ดื่มชาขิงพร้อมกับอาหารในมื้อเช้า จะช่วยลดไขมันหน้าท้อง รอบเอว และลดความหิวเมื่อเทียบกับคนที่ไม่ได้ดื่ม ทำให้ชาขิงเหมาะมากสำหรับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนักด้วยตนเอง
7.น้ำเปล่า
น้ำเปล่าถือเป็นเครื่องดื่มสุดยอดในการลดน้ำหนัก เพราะช่วยให้ระบบต่างๆ ของร่างกายทำงานได้ดี ช่วยเผาผลาญแคลอรี่และลดไขมันสะสมได้ดีอีกด้วย
และนี่ก็คือ 7 เครื่องดื่มลดน้ำหนักที่ดื่มแล้วสามารถช่วยกระตุ้นการเผาผลาญได้เป็นอย่างดี ดังนั้น ใครที่กำลังมองหาวิธีลดน้ำหนักจากเครื่องดื่มง่ายๆ หาได้รอบตัว อย่าลืมลองเลือกเครื่องดื่มเหล่านี้มาดื่มกันดูบ้างนะคะ
ที่มา:sanook

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น