วันศุกร์ที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2562

8 เคล็ดลับลดน้ำหนักฉบับเร่งด่วน หุ่นสวยได้ภายใน 2 สัปดาห์

การลดน้ำหนักอย่างเร่งด่วนใครๆ ก็กลัวว่าจะเป็นอันตรายต่อร่างกาย การลดน้ำหนักอย่างรวดเร็วแต่ปลอดภัยนั้นจำเป็นต้องมีเทคนิค และบทความนี้เราจะบอกเทคนิคการลดน้ำหนักอย่างเร่งด่วน และปลอดภัย ให้สาวๆ สวยได้ภายใน 2 ได้อย่างแน่นอนค่ะ

1.ออกกำลังกายก่อนกินอาหารเช้า อย่างน้อย 10 นาทีการออกกำลังกายตอนเช้า จะช่วยเร่งระบบการเผาผลาญพลังงานสะสมที่เก็บเอาไว้ อีกทั้งยังช่วยให้ระบบเผาผลาญทำงานต่อเนื่องอย่างดีตลอดวัน เป็นการออกกำลังกายแค่ 10 นาที แต่ได้ผลเหมือนออกกำลังกายตอนเย็น 1 ชั่วโมงเลยทีเดียว

2.อย่าอดอาหารเช้าการกินอาหารเช้าทำให้ระบบเผาผลาญทำงานเป็นปกติ และยังช่วยลดน้ำหนักได้ดีถ้าเรากินอย่างถูกต้อง เช่น ข้าวกล้อง 1 ถ้วยกับกับข้าว และน้ำเต้าหู้สักแก้วหรือจะเลือกกินอาหารคลีนก็ได้เช่นกัน แค่นี้ก็ทำให้อิ่มนานและสบายท้องอีกด้วย

3.มื้อกลางวันกินให้พอดีอาหารกลางวันควรกินแค่พออิ่มไม่ยัดจนมากเกินไป ปริมาณการกินอาหารกลางวันที่เหมาะสมสำหรับการลดน้ำหนักอย่างเร่งด่วนคือ กินลดลงจากมื้อเช้า และเลือกทานอาหารประเภทโปรตีน เสริมด้วยผักและผลไม้ให้มากขึ้น

4.ระหว่างวันควรเลือกเครื่องดื่มประเภทชาร้อนชาร้อนมีส่วนช่วยในการเผาผลาญไขมัน อีกทั้งยังเพิ่มระบบเผาผลาญให้ดีขึ้นเมื่อเราออกกำลังกาย เพียงแค่เปลี่ยนเครื่องดื่มในตอนกลางวันมาเป็นน้ำชาร้อนๆ อาจจะเลือก ชาเขียว ชาขาว ชาดำ หรือชาขิงก็ได้ จิบเบาๆ ระหว่างวันจะทำให้เราไม่อยากอาหาร ลดการกินของจุกจิกลงได้

5.อาหารเย็นควรลดการกินคาร์โบไฮเดรตและเพิ่มผักผลไม้ให้เยอะการกินอาหารเย็นควรเลือกอาหารที่สบายๆ แต่อิ่มท้อง เช่น อาหารพวกโปรตีน ผัก และผลไม้ต่างๆ อีกทั้งการกินอาหารเย็น ควรกินก่อน 6 โมงเย็นจะดีที่สุด เพราะหลัง 6 โมงเย็นไป ร่างกายของเราจะไม่ค่อยได้ใช้พลังงานอะไรมากมาย ถ้าเลือกทานอาหารไม่ถูก อาหารเหล่านั้นจะไปเก็บเป็นพลังงานสะสม และเปลี่ยนไปเป็นไขมันในที่สุด

6.ออกกำลังกายช่วงเย็นอย่างน้อย 30 นาทีออกกำลังกายในที่นี่ไม่ต้องหักโหมมากก็ได้ แค่เดินเร็วๆ หรือเดินสลับวิ่ง เป็นเวลาอย่างน้อย 30 นาทีขึ้นไป เพื่อให้เกิดกระบวนการเผาผลาญพลังงาน และควรทำอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้ร่างกายคุ้นชิน และกระตุ้นระบบเผาผลาญให้มากขึ้น

7.ลดอาหารหวาน มัน เค็มอาหารหวาน มันจะทำให้น้ำตาลในร่างกายเพิ่มขึ้นสูงโดยไม่จำเป็นอีกทั้งเมื่อร่างกายย่อยไม่หมดก็จะเปลี่ยนไปเป็นไขมันสะสมตามส่วนต่างๆ ส่วนอาหารเค็มจะทำให้ร่างกายกักเก็บน้ำไว้ จนทำให้น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้น เพราะภาวะบวมน้ำตามมา ดังนั้นควรหลีกเลี่ยงอาหารเหล่านี้ให้มากที่สุด

8.เข้านอนให้เร็วขึ้นการเข้านอนเร็วจะช่วยให้ร่างกายสดชื่นเพราะได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ และทำให้ระบบฟื้นฟูทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ อีกทั้งยังช่วยป้องกันไม่ให้เกิดความอยากอาหารในช่วงกลางคืนตามมา
การลดน้ำหนักอย่างเร่งด่วนไม่จำเป็นต้องเสียสุขภาพเสมอไป เพียงแค่อ้างอิงจากธรรมชาติของร่างกาย พยายามเข้าใจถึงกระบวนการทำงานต่างๆ และมีวินัยกับการกินอาหารและออกกำลังกายให้เหมาะสม เพียงเท่านี้ภายในสองอาทิตย์กับการลดหุ่นก็จะเป็นจริงได้ดั่งใจแล้วค่ะ
ที่มา:sanook

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น