วันอังคารที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2562

6 เคล็ดลับสลายไขมัน ฟิตหุ่นให้เป๊ะ อย่างทันใจ

คุณเป็นคนหนึ่งใช่มั้ยที่กำลังมองหาวิธีการควบคุมน้ำหนักและสลายไขมันให้ได้รวดเร็วทันใจ เพราะนัดสำคัญของคุณกำลังจะมาถึงอีกไม่กี่สัปดาห์นี้ เพื่อให้คุณได้มีหุ่นฟิตเฟิร์มผอมเพรียวอย่างใจเรามีวิธีสลายไขมันที่ทำได้ง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก เพียงแค่ปฏิบัติตามวิธีการที่แนะนำดังต่อไปนี้

1.ลดน้ำตาล
ทุกครั้งที่รับประทานอาหารที่มีส่วนผสมของน้ำตาลเข้าไป ร่างกายจะแปลงน้ำตาลให้กลายเป็นไขมันแล้วเก็บสะสมไว้ในร่างกาย เมื่อมีไขมันสะสมในร่างกายมากเข้าก็จะทำให้เกิดเป็นโรคอ้วน มีไขมันอุดตันในเส้นเลือด สิ่งที่ควรปฏิบัติคือหลีกเลี่ยงน้ำหวาน น้ำอัดลม และลดปริมาณน้ำตาลในอาหารลง
2.ทำกิจกรรมให้มากขึ้น
ไม่ว่าจะเป็นการทำงานบ้าน ล้างจาน ล้างรถ ซักผ้า หรือการเดินขึ้นลงบันไดแทนการใช้ลิฟ ล้วนแล้วแต่ช่วยเผาผลาญไขมันในร่างกายได้เป็นอย่างดี ยิ่งเป็นงานที่ต้องใช้เวลาทำนานๆ จะสามารถเผาผลาญแคลอรี่ได้เป็นร้อยเลยทีเดียว เหมาะสำหรับคนที่ไม่มีเวลาไปฟิตเนสหรือออกกำลังกายอย่างจริงจัง
3.ดื่มน้ำเย็น
การดื่มน้ำเย็นช่วยเผาผลาญไขมันได้มากกว่าปกติ จากการศึกษาพบว่าการดื่มน้ำเย็นแทนน้ำอุณหภูมิห้องจะช่วยเพิ่มการเผาผลาญพลังงานได้อีก 30% เนื่องจากร่างกายต้องปรับอุณหภูมิน้ำให้เท่ากับอุณหภูมิของร่างกายจึงเท่ากับว่าต้องใช้พลังงานเพิ่มขึ้นทำให้เผาผลาญแคลอรี่ได้มากขึ้นนั่นเอง
4.รับประทานอาหารเย็นเร็วขึ้น
ควรรับประทานเย็นให้เสร็จก่อนเข้านอนประมาณ 3 ชม. เพราะในขณะนอนหลับร่างกายต้องการพลังงานสำหรับควบคุมการทำงานของระบบต่างๆ ภายในร่างกาย ซึ่งร่างกายจะดึงเอาไขมันที่สะสมภายในร่างกายมาใช้เป็นพลังงาน โดยไม่จำเป็นต้องได้พลังงานจากอาหารแต่อย่างใด จึงช่วยให้เกิดการเผาผลาญไขมันได้เป็นอย่างดี
5.นอนเพิ่มขึ้นอีกนิด
คนที่อดนอนจะมีความอยากอาหารมากขึ้นกว่าปกติเพราะร่างกายจะหลังฮอร์โมนเกรลินซึ่งเป็นฮอร์โมนความหิวออกมามากขึ้น ทำให้คนที่อดนอนหรือนอนดึกรู้สึกหิวกลางดึก รวมถึงขณะที่อดนอนร่างกายจะพยายามเก็บรักษาไขมันสำรองเอาไว้ทำให้เผาผลาญพลังงานได้ช้าลง สำหรับคนที่มีเวลานอนหลับเพิ่มขึ้นอีก 2-3 ชั่วโมง จะช่วยเร่งอัตราการเผาผลาญไขมันได้มากขึ้น มีความอยากอาหารน้อยลง และสูญเสียกล้ามเนื้อน้อยกว่าด้วย
6.เดินหลังรับประทานอาหาร
เพียงแค่เดิน 10 นาทีหลังรับประทานอาหาร จะช่วยเร่งการเผาผลาญพลังงานเพิ่มขึ้นและช่วยกระตุ้นระบบการย่อยอาหาร การเดินมีส่วนช่วยเพิ่มการไหลเวียนโลหิตได้ดี ช่วยกำจัดกลูโคสออกจากระบบไหลเวียนโลหิต ซึ่งจะดีกว่าเดินออกกำลังกายเป็นระยะเวลานานในตอนเช้าเพียงอย่างเดียว
การสร้างความสมดุลระหว่างการได้รับพลังงานและการเผาผลาญพลังงานเป็นสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญควบคู่กันไป เพราะความอ้วนเกิดจากไขมันที่เก็บสะสมอยู่ในร่างกายเป็นระยะเวลายาวนานต่อเนื่อง ดังนั้นวิธีการพื้นฐานที่สุดคือ การควบคุมแคลอรี่จากการรับประทานอาหาร การออกกำลังกาย และการนอนหลับพักผ่อนอย่างเพียงพอ จึงจะช่วยให้การควบคุมน้ำหนักเป็นไปได้อย่างที่ต้องการ
ที่มา:sanook

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น