วันศุกร์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2563

5 ธัญพืชเพื่อสุขภาพ ประโยชน์ล้ำ กินช่วงลดน้ำหนัก รับรองไม่อ้วน



 เอาใจสาวๆ ที่ต้องการดูแลหุ่นให้สวยสุขภาพดี พร้อมทั้งมีรูปร่างที่น่าหลงใหล ด้วยธัญพืช 5 ชนิด ซึ่งเป็นตัวช่วยสำคัญที่จะช่วยให้การมีหุ่นสวยของสาวๆ มาพร้อมกับการมีสุขภาพที่ดี จะมีอะไรบ้างนั้น ตามไปดูธัญพืชแต่ละชนิดพร้อมทั้งคุณประโยชน์ในการป้องกันโรคที่ได้รับจากการทานธัญพืชเหล่านี้กันเลยดีกว่าค่ะ


1.ข้าวโพด
ข้าวโพดเป็นธัญพืชที่มีกากใยในปริมาณมากไม่แพ้ธัญพืชชนิดอื่นเลย อีกทั้งยังให้ประโยชน์ในเรื่องของการสร้างเม็ดเลือดแดง มีส่วนช่วยในการเสริมสร้างการทำงานของตับและต่อมต่างๆ ให้ดีขึ้น ช่วยบำรุงสมอง บำรุงการสร้างกระดูกและกล้ามเนื้อ ช่วยเพิ่มการไหลเวียนโลหิต สามารถละลายเลือดที่แข็งตัว และป้องกันการอุดตันของเลือดได้อีกด้วย


2.ข้าวกล้อง
ข้าวกล้องอุดมไปด้วยกากใย เกลือแร่ วิตามิน รวมทั้งสารอาหารชนิดอื่นๆ มากถึง 20 ชนิด เป็นธัญพืชที่มีส่วนช่วยในการป้องกันโรคโลหิตจาง โรคเหน็บชา โรคขาดสารอาหารประเภทโปรตีน อาการปากนกกระจอก และอาการท้องผูกได้


3.ข้าวสาลี
ข้าวสาลีจัดเป็นธัญพืชที่ให้สารอาหารแก่ร่างกายครบทั้ง 5 หมู่ อีกทั้งยังมีส่วนช่วยในการบำรุงผิวให้มีสุขภาพที่ดี อุดมไปด้วยใยอาหารที่ส่งผลดีต่อร่างกาย และยังช่วยลดอาการแพ้ท้องสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ได้อีกเช่นกัน


4.ข้าวโอ๊ต
ข้าวโอ๊ตอุดมไปด้วยไฟเบอร์ชนิดที่เรียกว่าเบต้ากลูแคน ซึ่งเป็นไฟเบอร์ที่สามารถละลายกับน้ำได้ดี ในส่วนของความสามารถของข้าวโอ๊ตที่เป็นจุดเด่นมากๆ เลยก็คือ คอยทำหน้าที่ในการดักจับคอเลสเตอรอล ส่งผลให้ร่างกายมีปริมาณของคอเลสเตอรอลที่ลดลง และยังช่วยกำจัดไขมันพร้อมทั้งสารพิษต่างๆ ออกจากร่างกายอีกด้วย


5.มอลต์
มอลต์คือธัญพืชที่ได้จากข้าวบาร์เลย์ที่ไม่ผ่านกระบวนการขัดสีแต่อย่างใด ดังนั้นจึงให้ประโยชน์และคุณค่าทางโภชนาการสูง ปัจจุบันนี้ได้มีการนำเอามอลต์มาผลิตเป็นอาหารเสริมและเครื่องดื่มที่สามารถดื่มได้ง่าย พร้อมทั้งช่วยให้สาวๆ มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง สำคัญที่สุดก็คือได้มาซึ่งหุ่นสวยสุขภาพดีอย่างที่สาวๆ หลายคนต้องการ


เป็นอย่างไรกันบ้างคะ หลังจากที่ได้รู้ถึงคุณประโยชน์มากมายจากการทานธัญพืชทั้ง 5 ชนิดที่เราได้กล่าวไปข้างต้น เชื่อว่าสาวๆ หลายคนต้องเคยทานมาบ้างแล้ว เพียงแต่อาจจะไม่เชื่อว่าธัญพืชเหล่านี้มีส่วนช่วยในการสร้างหุ่นสวยและสุขภาพดี สำหรับใครที่กำลังตั้งใจลดน้ำหนักและอยากมีรูปร่างที่สมส่วน แนะนำให้เปิดใจทานธัญพืชกันค่ะ เพราะธัญพืชยังมีคุณสมบัติในการป้องกันโรคหลากหลายชนิด และยังช่วยให้ระบบต่างๆ ภายในร่างกายสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย

ที่มา:sanook

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น