วันจันทร์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2563

ไม่ต้องอดก็ผอมได้กับ 6 เคล็ดลับลดน้ำหนักฉบับเห็นผลไว

 เคยไหมที่อยากให้พรุ่งนี้น้ำหนักลดลงจากวันนี้ อย่างน้อยสัก 1-2 กิโลกรัมก็ยังดี ถ้าเคย.. วันนี้เราขอสานฝันสาวๆ ที่อยากตื่นขึ้นมาในเช้าวันใหม่ พร้อมทั้งมีน้ำหนักตัวที่ลดลงจากเมื่อวาน ด้วย 6 วิธีที่จะช่วยให้คุณผอมลงโดยไม่ต้องอดอาหารเลย มาดูกันดีกว่าว่าแต่ละวิธีต้องทำอย่างไรกันบ้าง


1.กินอาหารเช้าโปรตีนสูง
ใครมีแพลนลดน้ำหนัก ขอแนะนำให้กินอาหารเช้าที่มีโปรตีนสูง เพราะเป็นอาหารที่ทำให้อิ่มนาน ช่วยลดความอยากกินจุบจิบได้ดี และที่สำคัญยังช่วยลดแคลอรี่ได้อีกด้วย


2.ดื่มน้ำเยอะๆ
การดื่มน้ำให้ประโยชน์แก่ร่างกายมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการล้างสารพิษ ช่วยในการขับถ่าย ซึ่งจะช่วยส่งผลต่อการลดน้ำหนักได้เป็นอย่างดี เพราะน้ำมีส่วนช่วยกระตุ้นการเผาผลาญ ทำให้ร่างกายสามารถเผาไขมันส่วนเกินได้นานขึ้น


3.หมั่นยืดเส้นยืดสาย
การหมั่นยืดเส้นยืดสายตั้งแต่หลังตื่นนอนในช่วงเช้า มีส่วนช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดให้คงที่ตลอดทั้งวัน และยังช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญ รวมถึงกล้ามเนื้อให้สามารถทำงานได้ดี ที่สำคัญยังช่วยลดน้ำหนักได้ด้วย


4.จัดเตรียมมื้อเที่ยงด้วยตัวเอง
การจัดเตรียมมื้อเที่ยงด้วยตัวเอง แทนการออกไปกินอาหารที่ร้านในช่วงพักเที่ยง จะช่วยให้เราสามารถควบคุมการกินอาหารในแต่ละวันได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะในเรื่องของสารอาหารและจำนวนแคลอรี่ที่ร่างกายควรได้รับ อีกทั้งยังมั่นใจในความปลอดภัยของอาหารที่กินเข้าไปได้อีกด้วย


5.นอนหลับให้เต็มที่
ไม่ต้องเป็นกังวลในเรื่องงานที่ค้าง โดยเฉพาะในช่วงเวลาของการพักผ่อน หากถึงเวลานอนก็ควรเข้านอน เพื่อให้ร่างกายสามารถนอนหลับพักผ่อนได้อย่างเต็มที่ เพราะการนอนที่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย ส่งผลให้ร่างกายสามารถซ่อมแซมตัวเอง และไม่ทำให้เกิดอาการหิวของจุกจิก นั่นจึงทำให้น้ำหนักที่เพิ่มจากการกินของไม่จำเป็นหายไป


6.หมั่นเดินแทนการใช้ยานพาหนะ
การใช้วิธีเดินแทนการใช้ยานพาหนะทุกครั้งที่ไปในที่ใกล้ๆ ถือเป็นเรื่องที่ควรฝึกให้ชิน เพราะการเดินมีส่วนช่วยป้องกันภาวะน้ำหนักที่เกินเกณฑ์ได้เป็นอย่างดี อย่าลืมว่าเพียงแค่ขยับก็เท่ากับการออกกำลังกายแล้ว


สาวๆ คนไหนที่อยากตื่นขึ้นมาพร้อมน้ำหนักที่ลดลง อย่าลืมนำ 6 วิธีนี้ไปปรับใช้กันดูนะคะ เชื่อว่าทุกคนจะมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง พร้อมทั้งการมีหุ่นดีโดยที่ไม่ต้องพยายามอดอาหารแต่อย่างใดเลย เพราะแค่ใส่ใจในเรื่องอาหารการกิน การดื่มน้ำ และการออกกำลังกายบ่อยๆ ก็สามารถบอกลาน้ำหนักที่ไม่ต้องการได้อย่างสบายๆ ได้แล้วละค่ะ

1 ความคิดเห็น: