วันศุกร์ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2563

5 วิธีจัดการกับความหิว ควบคุมได้ตามนี้ รับรองหุ่นดี ไม่มีอ้วน

รูปร่างหรือน้ำหนักตัวที่บ่งบอกว่าเราอ้วนขึ้น ล้วนมีสาเหตุมาจากพฤติกรรมการกินอาหารที่มากเกินไปทั้งสิ้น เพราะฉะนั้น สาวๆ สายกินทั้งหลาย หากคุณยังคงมีความสุขกับการกินแบบไม่บันยะบันยังต่อไป อีกหน่อยหุ่นของคุณก็จะกลายเป็นช้างเข้าสักวันเป็นแน่ แต่จะทำอย่างไรล่ะ หากพยายามจะลดน้ำหนักหลายครั้ง แต่อาการหิวบ่อยกลับมาเล่นงานได้แทบทุกเวลา ถ้าเช่นนั้น ลองหันมาจัดการความหิวด้วย 5 วิธีดังต่อไปนี้สิคะ รับรองว่าทำแล้วได้ผลแน่นอน

1.เช็คตัวเอง
ก่อนอื่นเลย ลองเช็คตัวคุณก่อนว่านี่เราหิวจริงๆ หรือเปล่า เพราะสาวๆ บางคนมักเล่นโซเชียลหรือนอนดูทีวีก็จะเจออาหารต่างๆ ที่ดูแล้วน่ารับประทาน และเกิดอาการอยากกินขึ้นมา บางคนเห็นอาหารน่ากินก็รู้สึกอยากอาหารและก็รีบออกไปซื้อทันที บางทีการเสพสื่อเหล่านี้มากเกินไปก็อาจจะเป็นตัวกระตุ้นทำให้คุณอยากอาหารโดยไม่รู้ตัวก็เป็นได้ ดังนั้น พยายามควบคุมตัวเองหรือเลี่ยงการเสพสื่อเกี่ยวกับอาหารไปก่อนดีกว่า หากคิดว่าเห็นภาพอาหารบาดตาแล้วจะยังทำใจไม่ได้ไหว
2.เลือกกินอาหารที่ทำให้อิ่มนาน
ควรเลือกกินอาหารที่ทำให้อยู่ท้องหรือรู้สึกอิ่มนาน ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นอาหารประเภทโปรตีนและคาร์โบไฮเดรต ซึ่งควรกินอาหารพวกเนื้อ นม ไข่ แป้ง และน้ำตาล เพราะเมื่อกินเข้าไปแล้วจะย่อยนานกว่าอาหารประเภทอื่นๆ และทำให้เราไม่รู้สึกหิวดึกๆ อีก
3.แบ่งสัดส่วนการกิน
ในแต่ละวันเราจะกินอาหารแค่วันละ 3 มื้อ แต่ไม่รวมอาหารจุกจิกที่เรากินเข้าไปอีก ดังนั้นใน 1 วัน ลองมาแบ่งมื้ออาหารออกเป็น 4-6 มื้อบ้าง ฟังดูทำไมเหมือนเรากินเยอะกว่าเดิม แต่จริงๆ เป็นการกินในปริมาณเท่าเดิมค่ะ เพียงแต่เรากระจายอาหารออกให้สามารถกินได้ทั้งวันในปริมาณที่เท่าเดิม เพื่อบรรเทาความหิวที่มาบ่อยในแต่ละวันนั่นเอง
4.กินคาร์โบไฮเดรตให้น้อยกว่าโปรตีน
ควรแบ่งสัดส่วนในการกินอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรตให้น้อยกว่าโปรตีน เพราะคาร์โบไฮเดรตจะใช้เวลาย่อยน้อยกว่าโปรตีน ดังนั้นจึงควรเน้นที่การกินเนื้อสัตว์ จะได้ไม่หิวดึกๆ
5.ไม่นอนดึก
การนอนดึกหรืออดนอน จะทำให้เรารู้สึกหิวบ่อยยิ่งขึ้น เพราะยังเหลือเวลากินก่อนที่จะนอนอีกหลายชั่วโมง ฉะนั้นมื้อสุดท้ายก่อนนอน จึงไม่ควรทิ้งช่วงห่างเกินไป แต่ไม่ใช่ว่า เรานอนดึก เราต้องกินดึกไม่งั้นเราจะหิวอีกตอนก่อนนอน แบบนี้ก็ไม่ถูกนะคะ เพราะการกินอาหารดึกๆ จะทำให้ย่อยยาก นั่นยิ่งจะทำให้อ้วนขึ้นกว่าเดิมไปอีก
สรุปก็คือ ควรกินอาหารให้เหมาะสมกับในแต่ละวัน ไม่กินดึก ไม่กินจุกจิก และที่สำคัญควรออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอควบคู่กันไป ก็จะทำให้คุณมีหุ่นสวย แถมยังมีสุขภาพที่ดีด้วย
ที่มา:sanook

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น