วันเสาร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2562

3 เคล็ดลับกินข้าวอย่างไรไม่ให้อ้วนขึ้น

ข้าว คืออาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย สาวๆ ที่อยู่ในช่วงลดน้ำหนักมักจะหลีกเลี่ยงการกินข้าว เพราะเชื่อว่ายิ่งกินก็จะยิ่งทำให้น้ำหนักตัวเพิ่มมากขึ้น แต่จริงๆ แล้ว การกินข้าวในช่วงลดน้ำหนักนั้นสามารถทำได้ เพียงแต่คุณต้องปรับการกินให้เหมาะสมมากขึ้น ซึ่งวันนี้เรามีเคล็ดลับในการกินข้าวที่ดีต่อสุขภาพในช่วงลดน้ำหนักมาฝากกัน มาดูกันว่ามีวิธีใดบ้างที่จะทำให้คุณสาวๆ กินข้าวได้โดยไม่ต้องกลัวอ้วนกันบ้าง

1.เลือกกินข้าวไม่ขัดสี
ข้าวที่มีขายในท้องตลาดนั้น มีทั้งข้าวแบบที่ข้าวที่ขัดสีและไม่ขัดสี โดยข้าวที่ไม่ขัดสีจัดเป็นข้าวที่จะทำให้ร่างกายอิ่มนาน เพราะร่างกายย่อยได้ช้า และยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพกว่าข้าวขัดสีหรือข้าวขาว ผู้ที่ลดน้ำหนักควรกินข้าวไม่ขัดสีในปริมาณน้อยๆ ในแต่ละมื้อ จะทำให้รู้สึกอิ่มท้องได้นานกว่า และลดความอยากอาหารได้ยาวนานมากขึ้น
2.กินให้พอดีในแต่ละมื้อ
การกินข้าวไม่ได้ทำให้อ้วนขึ้นเสมอไป หากคุณสาวๆ กินในปริมาณที่เหมาะสม ดังนั้นหากจำเป็นต้องกินข้าวในแต่ละมื้อ ควรตักในปริมาณที่พอดี เอาแค่พออิ่ม ไม่กินมากจนเกินไป เพื่อให้ร่างกายไม่ได้รับคาร์โบไฮเดรตมากเกินความจำเป็น ซึ่งหลังจากกินแล้วก็ควรเดินไปเดินมาเล็กน้อยหรือหากิจกรรมที่เกิดการเคลื่อนไหวของร่างกายทำสักหน่อย เพื่อให้ร่างกายได้เกิดกระบวนการย่อยหรือเผาผลาญที่เหมาะสม วิธีนี้จะช่วยให้คุณสาวๆ กินข้าวได้โดยไม่อ้วนขึ้นอย่างแน่นอนค่ะ
3.ไม่กินข้าวตอนเย็นหรือก่อนนอน
วิธีลดน้ำหนักด้วยการกินข้าวอย่างเหมาะสมก็คือ มื้อเช้าและมื้อกลางวันสามารถกินได้ตามปกติ แต่มื้อเย็นนั้นถือเป็นมื้อที่ควรหลีกเลี่ยงการกินข้าว โดยเฉพาะในช่วงก่อนนอน เพราะเป็นช่วงที่ร่างกายเข้าสู่โหมดของการพักผ่อนแล้ว ยิ่งกินข้าวเข้าไป ก็จะยิ่งทำให้ร่างกายไม่นำไปใช้งาน ทำให้ข้าวที่กินเข้าไปไม่เกิดการเผาผลาญอย่างที่ควรจะเป็น ซึ่งนั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้สาวๆ มีน้ำหนักตัวที่เพิ่มมากขึ้นนั่นเองค่ะ
เห็นแบบนี้แล้ว เพื่อให้เกิดความเหมาะสมต่อสุขภาพร่างกายของสาวๆ ในช่วงลดน้ำหนักมากที่สุด ลองเปลี่ยนมากินข้าวอย่างเหมาะสมมากขึ้น ตามเทคนิคที่เรานำมาฝากข้างต้น เชื่อได้ว่าสาวๆ ที่กำลังอยู่ในช่วงคุมอาหารและลดความอ้วนจะมีรูปร่างที่ผอมสวยได้อย่างแน่นอน ใครว่ากินข้าวแล้วจะทำให้อ้วนขึ้น ไม่จริงซะทีเดียวค่ะ แค่เปลี่ยนพฤติกรรมในการกินให้เหมาะสม เพียงเท่านี้ก็จะทำให้สาวๆ ผอมได้อย่างแน่นอน คอนเฟิร์ม
ที่มา:sanook

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น