วันพุธที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2561

7 ทริคลดน้ำหนักแบบเร่งด่วน สำหรับสาวอ้วนลงพุงโดยเฉพาะ

สาวออฟฟิศนั่งนานๆ เหมือนว่ารูปร่างก็ดูไม่อ้วนไม่ผอม แต่กินเท่าไหร่ ไม่รู้ทำไมชอบไปกองอยู่ที่พุงอยู่จุดเดียว ทำให้หุ่นดูไม่สมส่วน หมดความมั่นใจ เวลาจะใส่เสื้อผ้าอะไร ตัวจิ๋วแค่ไหน บีกินี่ ทูพีช เอวลอยโชว์หุ่น ก็ไม่ค่อยกล้าสักเท่าไหร่ เอาหละ! อยากพุงหาย มาเปลี่ยนหุ่นให้แซ่บดั่งใจ กับเคล็ดลับที่ทำแล้วได้ผลไว ลดพุงกระชับสัดส่วนได้ จะลุคไหนก็ปังเว่อร์ ฮอตระเบิดไปเลยจ้า

#1 ดื่มน้ำเปล่าก่อนมื้ออาหาร น้ำเปล่า เป็นสิ่งที่สำคัญเสมอสำหรับร่างกายของเรา และควรดื่มให้เพียงพอต่อความต้องการใน 1วัน ประมาณ 7-9 แก้ว เพื่อปรับสมดุลในร่างกาย ดับกระหาย ช่วยในผิวพรรณเปล่งปลั่ง ปรับการขับถ่าย และช่วยในการย่อยอาหาร แถมทำให้อยู่ท้อง เป็นอีกหนึ่งเคล็ดลับที่ช่วยในการลดหน้าท้องได้ดี เพียงแค่ดื่มน้ำสะอาด ในอุณหภูมิห้อง 2 แก้ว ก่อนมื้ออาหาร ช่วยให้คุณอิ่มเร็ว สบายตัว แถมพุงยุบด้วย!
#2 เปลี่ยนพฤติกรรมไม่นอนหลังกิน โบราณเขาว่าคนขี้เกียจ มักจะชอบกินแล้วนอนเหมือนกับงู รู้ไหมว่านี่เป็นการทำร้ายระบบย่อยอาหาร และการเผาผลาญ ให้ทำงานไม่เต็มประสิทธิภาพ รวมทั้งทำให้เกิดลม หรือแก๊สในทางเดินอาหาร จนอาจทำให้เป็นกรดไหลย้อนได้ เพราะฉะนั้น หลังจากรับประทานอาหารควรนั่งหลังตรงเป็นเวลา ครึ่งชั่วโมง-1ชั่วโมง เพื่อเป็นการให้ลำไส้ทำงานได้ดี หรืออีกนัยหนึ่งคือ การนอนถือเป็นกิจกรรมที่ไม่ส่งผลต่อการนำพลังงานที่ได้ไปใช้ หรือเผาผลาญได้ดี เป็นสาเหตุที่ทำให้เราอ้วน จึงไม่ควรทานอาหารแล้วเข้านอนทันที หรือเลื่อนเวลามื้ออาหารให้เร็วขึ้น เพื่อยืดเวลาย่อยก่อนที่จะเข้านอน
#3 ลดเครื่องดื่มหวานและแอลกอฮอล์ เครื่องดื่มหวานๆ รวมทั้งเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ที่สาวๆรักปาร์ตี้นิยม! แต่ถ้าอยากลดน้ำหนัก ลดพุง ก็ไม่ควรดื่มเครื่องดื่มพวกนี้ เพราะน้ำตาลจะเป็นตัวช่วย สะสมไขมันส่วนเกินได้เป็นอย่างดี และถ้าดื่มเป็นประจำยิ่งทำให้อ้วนลงพุงแน่นอน เพราะฉะนั้น หลีกเลี่ยงปาร์ตี้ซะ ไม่ทานเครื่องดื่มที่ให้น้ำตาล เน้นน้ำเปล่ายิ่งได้ผลดี หรือดื่มน้ำเปล่าผสมเม็ดแมงลัก นอกจากช่วยให้อิ่มท้องได้นาน ยังช่วยในการขับถ่าย ดื่มก่อนนอน ตื่นมาสบาย ท้องแบนราบ พุงหายแน่นอน

#4 เน้นทานอาหารที่ปรุงด้วยการต้ม/นึ่ง ของทอดของมันเป็นของที่เราควรเลี่ยงอยู่แล้วในการลดน้ำหนัก เพราะนอกจากน้ำมันจะให้ไขมันมากเกินความจำเป็นต่อร่างกายของเรา จะทำให้เราอ้วนขึ้นได้ ไขมันบางชนิด เช่น ไขมันทรานส์ หากทานไป ไขมันเหล่านี้มักสะสมในร่างกาย จนเปลี่ยนเป็นคลื่นเซลล์ลูไลท์ใต้ผิวหนัง เพิ่มหน้าท้อง พุงย้วย ถ้าเราอยากให้พุงยุบ สบาย ไม่แน่นจนอึดอัด ก็ควรเน้นทานอาหารที่ทำด้วยการ ต้ม นึ่ง มากกว่าการทอด จะทำให้ได้ผลดีในการลดน้ำหนัก พุงหายใส่เสื้อผ้าสบายขึ้นอีกเยอะ!
#5 โยเกิร์ตหรือนมเปรี้ยวก่อนนอน จุลินทรีย์ในโยเกิร์ตหรือนมเปรี้ยว จะเป็นตัวช่วยในการกำจัดแบคทีเรียในลำไส้ ช่วยระบบขับถ่ายได้ดีขึ้น สบายท้อง ส่งผลให้การย่อยอาหารทำงานได้ดี เมื่อทานเป็นประจำ หรือทุกวัน ตอนเช้าก่อนมื้ออาหาร หรือก่อนนอน จะทำให้เราขับถ่ายได้ง่ายขึ้น ลดอาการท้องผูก อาหารไม่ย่อย กำจัดพุงย้วยของเราให้เเบนราบ ไม่ลงพุง หรือสะสมของเสียในร่างกายเอาไว้ การขับถ่ายที่ดีเป็นประจำจะทำให้น้ำหนักลดลง พุงยุบแบบเร่งด่วน และให้ผลจริง
#6 ออกกำลังกายเฉพาะส่วน ถ้าการออกกำลังกายของคุณไม่ให้ผลบริเวณหน้าท้องได้ดีเท่าที่ควร เรียกว่า การลดน้ำหนักเท่าไหร่ อุปสรรคก็คือหน้าท้องของเรานี่เเหละ ไม่ยอมลงสักที ทางเลือกที่ดีที่สุด คือต้องมีการออกกำลังกายในเฉพาะจุดที่บริเวณหน้าท้อง เน้นการออกกำลังกายให้พุงยุบ เช่น ซิทอัพกระชับหน้าท้อง เล่นฮูลาฮูป จะช่วยให้น้ำหนักโดยรวมเราลดลงได้จริง และยังเห็นผลให้พุงลด หน้าท้องแบนราบ จะเอวลอยกี่ตัวก็ไม่กลัวแล้วจ้า
#7 นวดพุงกระชับหุ่น นอกจากวิธีออกกำลังกายที่ทำให้หุ่นของเรากระชับขึ้นได้ แต่เป็นวิธีไม่ออกแรงมาก ไม่เหนื่อย เหมาะสำหรับสาวขี้เกียจ หรือใครที่เพิ่งเริ่มลดน้ำหนัก การนวดกระชับสัดส่วน โดยเฉพาะบริเวณหน้าท้อง ด้วยการใช้ใยบวบ หรือใยสังเคราะห์ที่เราไว้ใช้อาบน้ำ นวดวนๆ ที่พุง ขณะอาบน้ำไปในแนวเข็มนาฬิกา ประมาณ 1 นาที หรือมากกว่านั้น ทำเป็นประจำจะช่วยเป็นการกระตุ้นการเผาผลาญไขมันที่พุง หน้าท้องกระชับ น้ำหนักลงพุงยุบโดยง่าย สบายสุดๆ
พุงย้วยลงพุง หุ่นไม่ได้สัดส่วนตามต้องการ ถึงแม้ว่าออกกำลังกายแล้ว ก็อาจจะต้องอาศัยทริคดีๆ ที่เป็นตัวช่วยให้ปัญหาการลดน้ำหนักของเราดีขึ้น และลดพุงได้อีกทาง สาวๆที่กำลังมีปัญหาเหล่านี้ ก็ลองไปทำตามกันดู รับรองว่าให้ผลไว หุ่นกระชับทันใจ ใส่เอวลอย โชว์หน้าท้องแค่ไหน ยังไงก็รอด
ที่มา:sanook

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น